บันทึกอนุทิน
นำเสนอผลงานที่ได้รับมอบหมาย
สาระที่ 2 การวัด
คำคล้องจอง
ไม้บรรทัด ของฉัน อันยาว เท่านี้
ดินสอ ของพี่ สันกว่า ใช่ไหม
ยางลบ ของน้อง ยิ่งสัน ลงไป
ไม้บรรทัด นี้ ไง ยาวกว่า ใครเลย
นิทาน
เรื่อง มดน้อยเดินเรียงแถว
เรื่อง มดน้อยเดินเรียงแถว
ปริศนาคำทาย
ฉันมืดตึดตือ มีดาวประดับ ผู้คนหลับไหล ฉันคือเวลาใด ?
ฉันสว่างเจิดจ้า ท้องฟ้าสดใส ฉันคือเวลาใด ใครรู้ตอบที...
ฉันเป็นเหรียญ ทำด้วยโลหะ มีค่ามากสุด ฉันคือเหรียญใด ?
วันประจำฉันนั้น เป็นวันหยุด ทุกคนต่างสุข สรวญเสเฮฮา
สีประจำวัน สีแดงเจิดจ้า รู้ไหมเล่าหนา ฉันวันอะไร ?
วันอาทิตย์
สวัสดีเธอจ๋า รู้ไหมว่าฉันวันอะไร สีฉันนั้นสดใส สีเหลืองไง ใครรู้ตอบที...
วันจันทร์
สีประจำวัน ฉันนั้นแสนหวาน ชมพูเบิกบาน ช่างหวานเหลือใจ
นับวันมาเรียน วันที่สองไง ใครรู้เข้าใจ ฉันวันอะไร ใครตอบฉันที...
วันอังคาร
สีประจำวันฉัน นั้นคือสีเขียว เพื่อนๆกลมเกลียว รักใคร่กันดี
พอนับถึงวัน ฉันลำดับสี่ ของสัปดาห์นี้ คือวันอะไร ?
วันพุธ
ถึงวันของฉัน นั้นมีสีส้ม ต่างคนต่างชม ว่าสีสวยดี
บ้างเรียกสีแสด ไม่แปลกหรอกพี่ รู้ไว้ก็ดี ตามสีของฉัน
นั้นวันอะไร ?
วันพฤหัสบดี
ฉันเป็นวันสุด ท้ายของการเรียน เพื่อนๆอ่านเขียน เรียนมาตั้งนาน
พอถึงวันฉัน ทุกคนชื่นบาน สีฟ้าสำราญ ฉันวันอะไร ?
วันศุกร์
สีประจำวัน ฉันนั้นสีม่วง แต่ไม่ต้องห่วง ฉันแสนสบาย
เป็นวันหยุดเรียน เลยนอนตื่นสาย ให้ช้วยกันทาย ฉันวันอะไร ?
วันเสาร์
- การนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน
- การแก้ปัญหา นำความรู้เดิมมาปรับใช้ เปลี่ยนแปลงในการสร้างผลงาน
- การคิดสร้างสรรค์ สร้างผลงานที่แปลกใหม่ น่าสนใจ ให้เด็กอยากที่จะเรียนรู้
- การสร้างสัมพันธภาพระหว่าบุคคล การทำงานร่วมกับผู้อื่นต้องอาศัยความเข้าใจ การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และการรับฟังความคิดของผู้อื่นภายในกลุ่ม ซึ่งจะนำมาซึ่งความสำเร็จของผลงาน
ให้ข้อเสนอแนะ อธิบายเพิ่มเติมจากการนำเสนอของนักศึกษา
สภาพห้องเรียน
เทคโนโลยีภายในห้องเรียนพร้อมต่อการใช้งาน เก้าอี้เพียงพอต่อจำนวนนักศึกษา อากาศภายในห้องถ่ายเท
ตนเอง
เข้าชั้นเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอผลงาน จดบันทึก และสรุปเนื้อหาที่อาจารย์สอน แนะนำ
เพื่อน
เข้าชั้นเรียนตรงเวลา ตั้งใจเพื่อนนำเสนอผลงาน และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
อาจารย์
อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาดสะอ้าน และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดถ้อยชัดคำ เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น